การใช้อุปกรณ์ตกปลา สำคัญแค่ไหนทำไมต้องรู้ไว้ก่อนจะออกหมายไป

การใช้อุปกรณ์ตกปลา สำคัญแค่ไหนทำไมต้องรู้ไว้ก่อนจะออกหมายไป

ความสำคัญ ของ การใช้อุปกรณ์ตกปลา สำคัญแค่ไหน ทำไมต้อง รู้ไว้  ในการตกปลานั้น แน่นอนว่า หากคุณไม่รู้จัก เรื่องของ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการตกปลา แต่ละชนิด หรือ แต่ละประเภท แล้ว ก็จะทำให้ การตกปลา ของ

คุณ ได้ปลาที่ ยากมาก ยิ่งขึ้น วันนี้ togpar ของเราจึง ได้นำเอา ความสำคัญ ของการใช้ อุปกรณ์ ตกปลา นั้น มาเล่าสู่กันฟัง ว่าทำไม จึงต้องรู้ไว้ แล้วจะ มีวิธีการเลือกอุปกรณ์ ให้เหมาะสมอย่างไรบ้าง ก็มาดูกัน

ความแตกต่าง ของอุปกรณ์ และ การเลือกอุปกรณ์ ที่เหมาะสมกับ ปลา สิ่งแรก ที่คน ที่จะตกปลานั้นจำเป็น ที่จะต้องรู้เลย คือเรื่อง ของความแตกต่าง ของอุปกรณ์ ที่จะมีมาให้เรา ได้ใช้งาน กันอย่างหลากหลายแบบ

อุปกรณ์ ในการตกปลา นั้น ก็จะ มีอยู่ด้วยกัน อย่างหลากหลาย และ มีการเลือกใช้ ที่แตกต่างกัน ดังนี้

การใช้อุปกรณ์ตกปลา

การใช้อุปกรณ์ตกปลา คันเบ็ด ที่ใช้ในการตกปลา นั้น จะมีอยู่ ด้วยกัน 2 ประเภท ดังนี้

  1. คันเบ็ดตกปลา แบบสปินนิ่ง

คันเบ็ด ตกปลา ประเภทนี้ นั้น จะมีเรื่องของ การเดินสายเอ็น ที่เดินจากด้านล่าง และ เป็นประเภท ที่สามารถ ใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย ซึ่งจะเหมาะกับ ผู้ที่เริ่มต้น ในการตกปลาใหม่ และ สามารถที่จะใช้กับ การตกปลา

ได้ ทุกประเภท แต่หาก เป็นปลา ที่มีขนาดใหญ่ ต้องระวัง เพราะเบ็ด อาจหัก หรือ เอ็นอาจขาดได้

  1. คันเบ็ดตกปลา แบบเบทคาสติ้ง

สำหรับคันเบ็ด ประเภทนี้ จะมีการเดินสาย จากทางด้านบน อีกทั้ง บริเวณด้ามจับ นั้นก็ ยังมาร้อมกับไก ที่คล้ายกับ ไกปืน อยู่ด้วย ซึ่งจะใช้สำหรับ การเขวี้ยงเบ็ด ตกปลา ออกไปให้ไกล ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็สามารถ ใช้ได้กับ

ปลาทุกชนิด แต่จะขึ้นอยู่ กับขนาดของปลา เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีความชำนาญ ในการตกปลา และ ตกปลาบ่อย ๆ

การใช้อุปกรณ์ตกปลา

การใช้อุปกรณ์ตกปลา รอกที่ใช้ ในการตกปลา ที่นิยมใช้ ในการตกปลา นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

  1. รอกสปินนิ่ง

รอกสปินนิ่งนี้จะเป็นรอกที่เหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับมือใหม่มาก ๆ เพราะสามารถเปลี่ยนมือหมุ่นได้ทั้งข้างซ้ายและข้างขวาแล้วแต่ความถนัดของผู้ที่ตกปลา

  1. รอกเบทคาสติ้ง

รอกเบทคาสติ้งนั้นจะมีเรื่องของความสามารถในการเหวี่ยงเบ็ดได้ไกลกว่า อีกทั้งยังมีระบบเบรกล่วงหน้ามาให้ในตัวเมื่อปลาติดเหยื่อ ซึ่งก็เหมาะกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการตกปลาแล้ว อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะเปลี่ยนมือหมุนแบบสปินนิ่งได้

  1. รอกทรอลลิ่ง

รอกทรอลลิ่งนั้นจะเหมาะกับการตกปลาที่มีขนาดใหญ่โดยเฉพาะ เพราะมันมีขนาดใหญ่จึงทำให้สามารถควบคุมได้ดีกว่า ซึ่งวิธีการใช้งานก็จะคล้าย ๆ กับแบบเบทคาสติ้ง

สายเอ็นตกปลา

สายเอ็น ตกปลา นั้นจะเป็นสายเอ็นที่ช่วยให้การตกปลามีระยะทางในการไปที่ไกลมากยิ่งขึ้น แต่มีข้อเสียตรงที่ความแข็งแรงน้อยเกินไป หากปลาที่มีฟันแหลมคมอาจกัดขาดได้ง่าย

การใช้อุปกรณ์ตกปลา

การใช้อุปกรณ์ตกปลา เหยื่อที่ใช้ ในการตกปลานั้น ก็จะมีทั้ง เหยื่อจริง และ เหยื่อปลอม ซึ่งการเลือกเหยื่อปลอมนั้น ก็จะมี ทั้งแบบที่เป็น และ ตายส่วนใหญ่จะใช้เป็น สัตว์เล็ก ๆ อีกทั้งยังมีเหยื่อปลอม ที่มีสีสันสดใส

เหมาะกับ การใช้กับปลาต่างชนิดกันอีกด้วย

อุปกรณ์ตกปลา มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

  • ทำให้สามารถ ตกปลาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แม้เป็นมือใหม่
  • ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการตกปลา
  • มีความพร้อมก่อนออกตกปลาจริงและทำให้ได้ปลาง่ายในปริมาณที่มากยิ่งขึ้น

เพราะฉะนั้น ความสำคัญ ของการใช้อุปกรณ์ตกปลา จึงเป็นสิ่งที่ทั้ง มือใหม่ และ มือเก่า ที่ ตกปลา นั้น จำเป็นที่จะต้องรู้ และ ศึกษาเอาไว้ เพื่อที่จะสามารถเลือกใช้งาน ได้อย่างเหมาะสม และ ทำให้ได้ปลาที่ต้องการ ได้

มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การใช้อุปกรณ์ตกปลา

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

 

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email