เทคนิคตกปลาอินทรี ยักษ์ยังไงให้ได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น!!

เทคนิคตกปลาอินทรี ยักษ์ยังไงให้ได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น!!

เทคนิคตกปลาอินทรี ตกยังไง ให้ได้เยอะ ๆ ใครที่ชอบกินแบบนี้ หรือ ชนิดนี้แต่ไม่สะใจแล้วอยากลองออกไปหา ปลาอินทรี  กันดูสักครั้งนั้น บอกเลยว่า วันนี้เหมาะมาก ๆ เพราะทางของเรา

จะพาทุกคนไปรู้จักกับ เทคนิคตกปลาอินทรี กันว่าปลาชนิดนี้นั้น เขาจะมีวิธีการตกที่ยากง่ายยังไง แล้วจะไปตกที่ไหน เมื่อไหร่ ให้ได้เยอะ ๆ กัน ก็มาดูกันเลย togpar จะพาไปชม

เทคนิคตกปลาอินทรี เราต้องรู้ ลักษณะของปลาชนิด นี้ หรือ ปลาอินทรี จัดเป็นปลาทะเล ชนิดหนึ่งที่ สามารถหาได้ในช่วงปลายเดือน กันยายน ไปจนถึง เดือน กุมภาพันธ์ กันเลยทีเดียว

จึงไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเราถึงได้เห็น ได้กินปลาอินทรี ในช่วงนี้กันอยู่ตลอด ๆ ซึ่งปลาอินทรีนั้น ก็จะมีลักษณะคล้าย ๆ กับปลาสาก โดนเขา จะมีลำตัวยาว แบนข้าง คอดหางกิ่ว ปลายหางของเขา

จะมีความเว้า เป็นแฉกลึก ส่วนของหัว และ ปลายปากนั้นก็จะมีความแหลม ออกมา ซึ่งหากใครที่สังเกตเห็น ปลาอินทรีแล้วนั้น จะเห็นได้ว่าภายในปากของมัน จะมีฟัน ที่มีความแหลมอยู่ด้วย มีลวดลายเป็นจุด หรือ เป็นบั้ง ขึ้นอยู่กับชนิดของปลา ซึ่งมันก็จัดเป็น ปลาที่มีขนาดใหญ่อีกหนึ่งชนิด ที่ไล่กินอาหาร อย่างปลาที่มีขนาดเล็กกว่า ในทะเลนั่นเอง

แหล่งที่อยู่อาศัย
ปลาอินทรี  จะมีการดำรงชีวิต แบบอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง บริเวณใกล้ผิวน้ำ ที่เป็นทะเลเปิด อยู่ทั่วโลกทั้งเขตร้อน และ เขตอบอุ่น โดยในประเทศไทย จะพบมากที่ ตราด จันทบุรี ระยอง แสมสาร สัตหีบ และ เกาะสีชัง ซึ่งก็นับว่า ปลาชนิดนี้ นั้นจัดเป็น ปลาเศรษฐกิจ อีกหนึ่งชนิด ที่สามารถสร้างรายได้ และ มูลค่าให้กับคนในท้องถิ่น ได้เป็นอย่งมาก โดยจะนิยมในการ นำมาทอด หรือ การทำเป็นปลาเค็ม ให้รสชาติที่กินกับข้าวต้ม หรือ ข้าวสวยแล้วเข้ากันได้ เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่ง ชนิดปลาที่ได้รับความนิยม ตามครัวเรือน เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เทคนิคตกปลาอินทรี

เหยื่อที่ใช้ตก
สำหรับเหยื่อ ที่ใช้ในการตกปลาอินทรีนั้น ก็สามารถใช้เป็นเหยื่อ ได้หลากหลายประเภท เพราะมันใช้ได้ทั้ง เหยื่อเป็น เหยื่อตาย รวมไปถึง เหยื่อปลอมเลย นั่นเอง โดยเหยื่อเป็นนั้น ก็สามารถใช้เป็นกุ้ง หรือ ปลาที่มีขนาดเล็ก ในการตกได้ เนื่องจากปลาขนาดเล็กนั้น เป็นอาหารของ ปลาอินทรี อยู่แล้ว จึงสามารถที่จะเลือกใช้เป็น ปลาเหล่านี้ได้เลย ในส่วนของเหยื่อตาย ก็เช่นเดียวกัน และ หากใครใช้เป็นเหยื่อปลอมนั้น ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามใจเลย แต่ต้องคำนึงถึง บริเวณที่มันอาศัยอยู่ เพื่อที่จะให้สามารถ ตกปลาอินทรี ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เทคนิคตกปลาอินทรี
การตกปลาอินทรี นั้น เรื่องของเทคนิค ในการตก ก็จะต้องดูตามช่วง ของเดือนที่จะพบได้มาก ซึ่งก็จะสามารถพบปลาชนิดนี้ ได้มากในช่วง เดือนกันยายน ไปจนถึง เดือน กุมภาพันธ์ กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า กินเวลาหลายเดือนมาก ๆ แต่เอาจริง ๆ แล้วปลาชนิดนี้ ก็ไม่ได้จำกัดอยู่ แค่ 5 เดือน นี้เท่านั้น เพราะมันจะแหวกว่าย ไปอยู่ตามตำแหน่ง ของทะเล ซึ่ง 5 เดือน ที่เราได้บอกไปจะเป็นของฝั่ง อ่าวไทย แต่หากเป็น อันดามัน ก็จะเริ่มเห็นตั้งแต่ช่วง เดือน เมษายน เป็นต้นไปเลย นั่นเอง
ซึ่งสายที่ใช้ ในการตกนั้น ก็มักจะใช้เป็นสายหน้า หรือ สายลีดเดอร์ ที่เป็นโลหะ ในการตก เช่น สายสลิง เป็นต้น ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่า ฟันของมันมี ความคมมาก หากใช้เป็นสายที่ไม่แข็งแรง ก็อาจจะทำให้ขาดได้ง่าย นั่นเอง ยิ่งถ้าเป็นสายเอน นี้คือบอกลาได้เลย เพราะมันกัดขาดแน่ ๆ ส่วนเบ็ดที่ใช้ ก็จะเป็นเบ็ดสำหรับตกปลาทะเล ชนิดก้านยาว เท่านี้ก็สามารถ ที่จะตก ปลาอินทรี ขึ้นมาได้แล้ว

เทคนิคตกปลาอินทรี

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email