การตกปลาCrappie ต้องรู้เทคนิคและดูหมายก่อนจะออกไปล่าปลาชนิดนี้

การตกปลาCrappie ต้องรู้เทคนิคและดูหมายก่อนจะออกไปล่าปลาชนิดนี้

การตกปลาCrappie ปลาเกม ที่นิยมมากที่สุด ชนิดหนึ่งของโลก วันนี้ ขอพาเหล่าบรรดานักตกปลา ไปรู้จักกับวิธีการตก ปลาCrappie ปลาเกม ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ตกง่าย และ สนุก ใช้เป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวในวันหยุด สุดสัปดาห์ได้ ตกได้ตลอดปี แม้กระทั่ง ในช่วงที่แหล่งน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง อยากรู้ว่าทำอย่างไร ก็ตามเรามาเลย togpar จะพาไปทำความรู้จัก และ บอกเทคนิคดีๆมากขึ้นกว่านี้การตกปลาCrappie

การตกปลาCrappie ก่อนจะตก ต้องมาทำความรู้จัก ปลาเครปปี้ เครปปี้ (Crappie) เป็นปลานักล่า ที่อาศัยอยู่ในน้ำจืด หรือ ทะเลสาบ พบในหลายที่ทั่วแถบ ทวีปอเมริกาเหนือ

และ มหาสมุทรทั่วโลก สปีชีส์ที่รู้จักกันดีในปัจจุบัน ของปลาสกุลนี้ คือ เครปปี้ขาว และ เครปปี้ดำ เมื่อโตเต็มที่ จะมีขนาดความยาว ถึง 22 นิ้ว สีขาว หรือ สีดำ โดดเด่นชัดเจน

เป็นปลาเกม ที่ได้รับความนิยม อย่างมากจาก เหล่าบรรดานักตกปลา เพราะว่า จับได้ง่าย ตัวมีขนาดใหญ่ รับประทานได้ เนื้อนุ่ม รสชาติดี เราสามารถตก ปลาCrappie ได้ทั้งใน น้ำเย็น ช่วงฤดูวางไข่

หรือ น้ำอุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ เป็นเวลาที่พวกมัน เคลื่อนที่ ไปมาระหว่างแหล่ง ที่อยู่อาศัย กับ แหล่งวางไข่

แหล่งที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่แล้ว ปลาเครปปี้ จะอาศัย อยู่ในทะเลสาบ อ่างเก็บน้ำ บ่อ และ แม่น้ำขนาดใหญ่ มักจะชอบน้ำใส มีกระแสน้ำน้อย หรือ ไม่มีเลย พบมาก บริเวณท่อนไม้ ก้อนหินที่จมอยู่ใต้น้ำ

หรือ ใต้พืชพันธฺุ์ที่ปกคลุมอยู่ ออกล่า ในช่วงรุ่งสาง และ พลบค่ำ โดยการย้ายเข้าไป ในแหล่งน้ำเปิด หรือ เข้าใกล้ฝั่ง ปลาตัวเล็กจะกินแพลงก์ตอน และ กุ้งขนาดเล็กเป็นอาหาร

เมื่อโตเต็มวัยจะล่าปลา ที่มีขนาดเล็กกว่า พวกปลาชะโด ปลามินโนว์ มีความอุดมสมบูรณ์ของจำนวนประชากรมาก จนทำให้มีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียต่อสัตว์น้ำชนิดอื่นๆ เช่น กุ้ง ปลาต่างๆ เป็นต้น เครปปี้ดำกินปลาน้อยกว่าเครปปี้ขาว เน้นกินกุ้งและแมลงมากกว่า

การตกปลาCrappie

เทคนิค การตกปลาCrappie ระยะวางไข่ ในช่วงฤดูหนาว น้ำจะเย็น ปลาจะกระฉับกระเฉง มากกว่าปกติ ควรตกปลา ในช่วงเวลานี้ อุปกรณ์ และเหยื่อที่ใช้ เลือกใช้คันเบ็ดที่มีขนาดพอดี ไม่เล็ก หรือ ใหญ่จนเกินไป ขนาดประมาณ 6-7 ฟุต รอกเบอร์ 2500-3000 สายประมาณ 4-6 ปอนด์ เหยื่อจะใช้ เหยื่อปลอมก็ได้ แต่ควรมีสีสัน สดใส เพื่อสร้างความสนใจ ส่วนเหยื่อเป็น แนะนำเป็น กุ้งขนาดเล็ก จะเก็บรักษาง่ายในอุณหภูมิต่ำ วิธีการตกปลาใต้น้ำแข็งนั้นง่ายมาก ไม่จำเป็นต้องถือคันเบ็ดไว้ตลอดเวลาก็ได้ สามารถใช้ขาตั้งหรือวางบนน้ำแข็งไปเลย ความสนุกคือตกพร้อมกันสองคันเบ็ดก็ยังได้ หย่อนลงไปที่ความลึกประมาณ 11-12 ฟุต อย่าลืมใส่เสื้อผ้า หรือหาอุปกรณ์กันหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายในขณะตกปลา และหากเป็นไปได้ควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสเพื่อดึงดูดความสนใจด้วยเช่นเดียวกัน ตามธรรมชาติของปลาเครปปี้จะขยับขึ้นสูงเรื่อยๆ จากใต้ผิวน้ำเพื่อมองหาเหยื่อ

หมายตก ปลาCrappie รัฐ Alabama ทะเลสาบ Weiss เป็นหมายที่ใหญ่ที่สุดในโลก / รัฐ Arkansas ทางตอนใต้ของสหรัฐ ปลาเครปปี้ที่ใหญ่ที่สุดมีสถิติรายงานว่าเคยถูกจับได้ที่นี่ / รัฐ Indiana แถบทะเลสาบ Sylvan, ทะเลสาบ Webster Lake และ ทะเลสาบ Worster / รัฐเคนทักกี มีกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจด้วย / แม่น้ำมิสซิสซิปปี หนึ่งในหมายที่ดีที่สุดสำหรับการตกปลาเครปปี้ จุดที่แนะนำคือ ทะเลสาบเกรเนดา, อ่างเก็บน้ำ Ross Barnet และทะเลสาบ Pickwick

การตกปลาCrappie

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email