การตกปลาpike เป็นปลาใต้น้ำแข็งเราจะพามาดูวิธีการตกปลาชนิดนี้กัน

การตกปลาpike เป็นปลาใต้น้ำแข็งเราจะพามาดูวิธีการตกปลาชนิดนี้กัน

เผยเทคนิค การตกปลาpike สิ่งมีชีวิตใต้น้ำแข็งสุดท้าทาย วันนี้ ขอพานักตกปลาทั้งหลาย ไปทำความรู้จัก เทคนิค การตก ปลาหน้าเป็ด ปลาที่หาไม่ได้ ในประเทศไทย เป็นกิจกรรม

สนุกๆ ที่น่าลองสักครั้ง เมื่อถึงคราวฤดูหนาว มาเยือน ถ้าใครมีโอกาส อย่าพลาด ที่จะไปเปิดประสบการณ์ นั่งตกปลา อยู่เหนือแผ่นน้ำแข็ง ท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ สุดฟิน togpar จะพาไปดู

ทำความรู้จักกับ ปลาไพค์ และ การตกปลาpike ปลาไพค์ ( Pike cichild ) หรือ บางครั้ง ก็เรียกว่า Great Northern Pike, Northern Pike, Jack Fish เป็นหนึ่งในสกุล ของปลาน้ำจืด ขนาดเล็กใ นวงศ์ปลาหมอสี มีรูปร่าง เป็นทรงกระบอกยาว ลำตัวหนา ครีบหลัง ค่อนมาทางด้านหลัง อยู่ใกล้กับ โคนหาง หน้าตาดุดัน มีเขี้ยวคม แตกต่างจาก ปลาหมอสี ทั่วไป ในปัจจุบัน มีการค้นพบ ชนิดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกปี และ ยังพบว่า มีการผสม ข้ามพันธุ์ ด้วย ในธรรมชาติ เป็นปลาล่าเหยื่อ นิสัยดุร้าย เวลาฮุบอาหาร ปากจะสามารถ ยืดหดได้ เป็นลักษณะ กว้างแบน ขนาดมีความยาว ตั้งแต่ 3 นิ้ว จนถึงมากกว่า 11 นิ้วเลยทีเดียว พบกระจายพันธุ์ ทั่วไป อยู่ตามแหล่งน้ำเย็น แหล่งน้ำ ที่มี อุณหภูมิต่ำ ทางตอนเหนือ ของ อเมริกา แคนาดา ยุโรป และ เอเชีย ปลาหน้าเป็ด ชอบซุ่มตัว ซ่อนอยู่ตามกอไม้ น้ำในระดับที่ ไม่ลึกนัก เพื่อดักรอซุ่ม โจมตี เหยื่อที่เป็นปลา ขนาดเล็ก ลูกปลา ต่างๆ รวมถึง กุ้งบริเวณผิวน้ำ ตอนเป็นปลาขนาดเล็ก จะอยู่รวมตัว กันเป็นฝูง นิยมเลี้ยง เป็นปลาสวยงาม เพราะ สามารถ เพาะพันธุ์ ได้ในที่เลี้ยง กินอาหารสำเร็จรูปได้ และ ชาวอเมริกัน และ โซนยุโรป นิยมตกปลาชนิดนี้ เพื่อเป็นเกมกีฬา ไม่นิยม นำมาประกอบอาหาร เนื่องจาก เนื้อไม่อร่อย และ มีก้างเยอะ

การตกปลาpike เทคนิคดีๆ

เทคนิค การตกปลาpike เป็น ปลาใต้น้ำแข็ง เพราะฉะนั้น ต้องเลือกใช้อุปกรณ์ ที่เหมาะ สำหรับการตกปลา ในสภาพแวดล้อม แบบนั้น โดยเฉพาะ ซึ่งคันเบ็ด และ รอกที่เหมาะสม ก็เลือกใช้แบบธรรมดาที่มีวางขาย เป็นชุดอยู่ตาม ห้างสรรพสินค้า ได้เลย เลือกแบบไม่ต้องยาวมาก เพราะเรา ไม่ต้องเหวี่ยงเหยื่อ ออกไปไกลๆ แต่ใช้ วิธีการหย่อนลง ไปตรงๆ รอกใช้ประมาณ 4-8 ปอนด์ ก็พอ เหยื่อที่ใช้ จะเป็นพวก ปลาขนาดเล็ก ทั้งแบบเป็นและ แบบตาย หากใช้ปลาเป็น ก็นำมาเกี่ยวกับเบ็ด ได้เลย แต่ถ้าหากใช้ปลาตาย ส่วนใหญ่ จะนิยมนำมาประกอบเข้ากับเหยื่อจิ๊กก่อน เพราะนิสัยของปลาไพค์ค่อนข้างดุร้าย มักจะเข้าโจมตีเหยื่ออย่างรุนแรง ชนิดที่ว่านักตกปลาแทบไม่ต้องตวัดเบ็ดให้คมแทงทะลุปากให้เหนื่อยเลย แต่ที่สำคัญที่สุดขาดไม่ได้ คือเครื่องขุดหิมะ มีขายทั้งแบบใช้แรงคนกับเครื่องยนต์ ขนาดไม่ใหญ่มาก ลักษณะคล้ายๆ สว่าน ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการตกก็คือรอให้น้ำแข็งจับตัวกันให้หนาๆ จนแข็งแรงก่อน มองดูว่ามีน้ำอยู่ใต้พื้นหรือไม่ หากน้ำบริเวณนั้นมีสีขุ่นก็คาดเดาได้เลยว่าอาจจะมีปลาอาศัยอยู่

หมายตก ปลาหน้าเป็ด หากใครอยากเปิดประสบการณ์การตกปลาไพค์สักครั้งในชีวิต ให้รอในช่วงฤดูหนาวของประเทศทางแถบยุโรปตอนบน แคนาดา และอเมริกาเหนือ เพราะช่วงนี้อากาศจะเย็นจัดจนแหล่งน้ำจับตัวกันกลายเป็นน้ำแข็ง หรือจะไปกับทัวร์ก็มีหลายบริษัท เช่น ทัวร์จับปลา ใต้น้ำแข็ง ที่ทะเลสาบ Yellowknife ประเทศแคนาดา จองผ่านเว็บ KKday ได้ มีไกด์นำเที่ยว และผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำวิธีจับปลา และบริการเต็นท์ให้ความอบอุ่น

การตกปลาpike

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email