เทคนิคการตกปลาสวาย ยังไงให้ได้ตัวและมีวิธีกับเทคนิคอย่างไรไปชม

เทคนิคการตกปลาสวาย ยังไงให้ได้ตัวและมีวิธีกับเทคนิคอย่างไรไปชม

แนะนำ เทคนิคการตกปลาสวาย ปลาเกม ที่ได้ รับความนิยม ที่สุด เผยคือ การตกปลาสวาย ปลาธรรมชาติ ที่หาตกได้ง่าย ตามแหล่งน้ำ ทั่วไป และ ยังได้รับความนิยม

เป็นปลาเกม ที่นิยมตกกัน กระแสมาแรงมาก ในวงการตกปลา น้ำจืด ของไทย นำมาประกอบอาหาร เพื่อบริโภค ได้หลากหลายเมนู มีไขมันดี โอเมก้า 3 สูง กว่าปลาทะเลน้ำลึก อย่าง.

แซลมอน เสียอีก หรือ ในบางครั้ง ก็มีการนำมาเลี้ยง เป็นปลาสวยงาม ด้วย พวกปลาที่มีความผิดปกติ ทางพันธุกรรม เป็นสีเผือก อะไรแบบนั้น เรามาดู กันว่า การตกปลาชนิดนี้ จะมีวิธีการ ยากง่ายอย่างไรบ้าง

ลักษณะทั่วไป ปลาสวาย หรือ ชื่อวิทยาศาสตร์ Pangasianodon hypophthalmus เป็นปลาน้ำจืด ในวงศ์ Pangasiidae สกุลเดียวกับ ปลาบึก ถือเป็นปลา ที่มีความสำคัญ ทางเศรษฐกิจ

เพาะเลี้ยง กันมานาน กว่า 50 ปี แถมยังเป็น สัตว์น้ำ ชนิดแรก ที่กรมประมงของไทย ประสบความสำเร็จ ในการผสมเทียม รูปร่างเพรียว แต่ป้อมสั้น หัวค่อนข้างเล็ก บริเวณหัว ถึงครีบหลัง

เป็นแนวลาดตรง ตาอยู่เสมอ หรือ สูงกว่ามุมปาก ปากแคบ ก้านครีบท้อง มี 8-9 เส้น ครีบก้นยาว ฤดูวางไข่ อยู่ในช่วง เดือน กรกฎาคม ปลาขนาดเล็ก จะมีสีคล้ำ เหลือบเงิน

แต่ถ้าเป็น ปลาขนาดใหญ่ จะมีสีเทา หรือ สีคล้ำอมน้ำตาล ด้านข้างลำตัว สีจาง มีขนาดตั้งแต่ ประมาณ 50 เซนติเมตร ไปจนถึง ใหญ่สุด ถึง 1.5 เมตร เลยทีเดียว

เทคนิคการตกปลาสวาย ให้ได้ตัว

ลักษณะการอยู่ของปลา  ปลาชนิดนี้ มักพบใน แม่น้ำ หรือ ลำคลอง สายใหญ่ๆ พบได้ง่ายมาก เป็นปลาตาม ธรรมชาติ ที่กระจายอยู่ทั่ว ประเทศไทย แหล่งที่พบ ชุกชุม ที่สุดจะเป็น ตามอุทยาน หรือ บริเวณริมน้ำ ที่ติดวัด หากินเป็นกลุ่ม และ ในบางครั้ง ก็มักจะพบรวมฝูง อยู่กับ ปลาเทโพ ด้วย เวลาตก ให้ตีเหยื่อ เข้ากลางฝูงเลย รับรองว่า ไม่มีพลาด

เทคนิคการตกปลาสวาย สำหรับการตกปลา ประเภทนี้ อย่างที่บอกว่า สามารถ ตกได้ทั้งในแหล่งน้ำ ธรรมชาติ และ บ่อ fishing ต่างๆ เบ็ดที่ใช้ จึงควรมีน้ำหนักเบา ความยาว 8-10 ฟุตกำลังดี สำหรับมือใหม่ แนะนำเป็นชุดสปินนิ่ง จะทำให้ตีเหยื่อง่าย รอก ให้เลือกขนาดที่พอดีกับคันเบ็ดที่ใช้ ใส่สายเอ็น ประมาณ 12 ปอนด์ เป็นขนาดที่ พลิ้ว ได้เป็นธรรมชาติเวลาอยู่ในน้ำ ทำให้ปลา ไม่ระแวงเหยื่อ ตัวเบ็ด ใช้เบอร์ 8-10 ก็ พอแล้ว รับน้ำหนักได้สบายๆ

เหยื่อที่ใช้  ให้ใช้ขนมปังปั่น หรือ บดหยาบๆ และ ปลาชนิดนี้ จะชอบความมัน และ กลิ่นหอมอ่อนๆ พวก กะทิ ใบเตย มะลิ นมเนย จะใช้หัวเชื้อฉีดพ่นไปในขนมปังด้วย ก็ได้ หรือ หากอยากผสมเอง ให้ใช้กะทิสด หรือ กากมะพร้าวนิดหน่อย ปั่นกับขนมปัง ระวังอย่าให้ชุ่ม ไม่อย่างนั้นเมื่อตีเหยื่อลงน้ำแล้ว เหยื่อจะไม่สามารถละลายได้ ปลาจะกินเหยื่อได้ช้า

หมายตกปลาสวาย  เป็นปลาที่ สามารถตก ได้ตามหมายธรรมชาติ ตั้งแต่หน้าท่าน้ำออกไปจนถึงบริเวณกลางลำคลอง ปลาสวาย  ชอบหากินอยู่บริเวณพื้นหน้าดิน มักขึ้นเล่นกลางน้ำในเวลาเช้ามืดหรือใกล้ค่ำ เมื่อขึ้นเล่นน้ำเมื่อไหร่ให้สังเกตว่าน้ำจะแตกกระจายเป็นวงกว้าง ยิ่งถ้าปลามีขนาดใหญ่มากเสียงน้ำก็จะยิ่งดัง คล้ายๆ กับการขว้างสิ่งของหนักๆ ลงน้ำเลย หรือจะเป็นพวกบ่อขุด บ่อที่เปิดให้ตกโดยเฉพาะก็หาได้ง่าย

เทคนิคการตกปลาสวาย เคี้ยว

 

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email