การตกปลา ต้องทำการบ้านหรือเตรียมความพร้อมก่อนจะออกไปตกปลา

การตกปลา ต้องทำการบ้านหรือเตรียมความพร้อมก่อนจะออกไปตกปลา

การตกปลา เป็นกิจกรรม ที่น่าสนใจ และ เป็นที่นิยมของ ชาวเกาะในประเทศไทย การตกปลา ไม่เพียงแต่ เป็นกิจกรรมสำหรับการพักผ่อน และ ส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเป็น กิจกรรม ที่ช่วยเพิ่ม ความสมบูรณ์ ของสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา ได้อีกด้วย ในบทความนี้ เราจะพูดถึงเหยื่อตกปลา และ บางวิธี ที่จะช่วย ให้การตกปลา ของคุณ ประสบความสำเร็จ มากขึ้น

เหยื่อตกปลา คืออะไร? เหยื่อตกปลา หมายถึง สิ่งที่ใช้ใน การตกปลา เพื่อจับปลา ซึ่ง อาจเป็น ตัวล่อ สารอาหาร หรือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ เทคนิคการตกปลา เหยื่อตกปลา ต้องมี ความสมบูรณ์ และ ถูกต้อง ตามสภาพแวดล้อมของแต่ละพื้นที่ โดยมักจะแบ่งเหยื่อตกปลา ออกเป็น สามประเภท ได้แก่

เหยื่อตัวล่อ (Lures) – เหยื่อที่มีรูปลักษณ์ คล้ายปลา มักจะทำจาก โลหะ หรือ พลาสติก ซึ่ง จะไล่ล่าปลา โดยจำลองการ เคลื่อนไหว ของปลา

เหยื่ออาหาร (Bait) – เหยื่อที่เป็น อาหารโดยตรงของ ปลา เช่น ปลาแห้ง ไข่ไก่ หรือไส้กรอก ซึ่ง จะมีกลิ่น และ รสชาติที่ปลาชอบ

เหยื่อทั่วไป (General baits) – เหยื่อที่ไม่ได้จำลองรูปลักษณ์ หรือลักษณะการเคลื่อนไหวของปลา แต่มีลักษณะเหมือนอาหารของปลา เช่น แมลง หรือสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจของปลาได้ togpar จะพาไปรับชมพร้อมๆกัน

การตกปลา มีหลายแบบ

การเลือกใช้เหยื่อใน การตกปลา การเลือกใช้เหยื่อตกปลา ที่เหมาะสมมีผลต่อ ความสำเร็จ ของ เทคนิคการตกปลา โดยต้องพิจารณา จากสิ่งต่อไปนี้

ประเภทของปลาที่จะตก – ควรเลือกเหยื่อตกปลา ที่เหมาะสมกับ ปลาที่จะตก และ เลือกประเภทของ เหยื่อตกปลา ที่สามารถดึงดูด ความสนใจ ของปลาได้

สภาพอากาศ และ สภาพแวดล้อม – ควรพิจารณา สภาพอากาศ และ สภาพแวดล้อม ของพื้นที่ ก่อนเลือกใช้เหยื่อตกปลา เช่น ความเค็มของน้ำ อุณหภูมิของน้ำ แรงโน้มถ่วงของน้ำ ฯลฯ

ลักษณะของเหยื่อ – ควรเลือกใช้เหยื่อตกปลา ที่มีลักษณะ ที่เหมาะสมต่อ สภาพแวดล้อม และ ปลาที่จะตก อาทิเช่น เหยื่อที่มีสีสันสดใส สามารถดึงดูด ความสนใจ ของปลาได้มากขึ้น

การตกปลา ควรศึกษา

การตกปลา ต้องใช้เทคนิค และ ความชำนาญ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจับปลา โดยเทคนิคที่นิยมใช้มีดังนี้

การเลือกจุดตกปลา – ควรเลือกจุดตกปลา ที่เหมาะสม โดยพิจารณาจากสิ่งต่อไปนี้

การตกปลาในน้ำจืด ควรเลือกใช้เหยื่อ ที่มีสีเข้ม หรือ สีเขียว เพราะจะดึงดูด ความสนใจ ของปลาได้มากกว่า เหยื่อที่มีสีอ่อน

การตกปลาในน้ำลึก ควรเลือกใช้เหยื่อ ที่มีน้ำหนักเบา เพราะ จะลอยขึ้นมาได้ง่าย และ ไม่ติดตัวปลา

การตกปลาในน้ำกระจก ควรเลือกใช้เหยื่อ ที่มีรูปร่าง และ สีสันเหมือนกับสิ่งแวดล้อม เพราะ จะไม่ทำให้ปลา ตระหนักว่า มีการตกปลาเกิดขึ้น

การเลือกเหยื่อ – ควรเลือกใช้เหยื่อตกปลาที่ เหมาะสมกับ ปลาที่จะตก โดยสามารถใช้เหยื่อสดหรือเหยื่อปลอมได้ตามความเหมาะสมของแต่ละปลา

การเลือกเหยื่อตามเวลา – ควรเลือกใช้เหยื่อตกปลาที่เหมาะสมตามเวลาที่ตกปลา เช่น ในช่วงเช้าควรเลือกใช้เหยื่อที่สีสันสดใสและมีความสดใหม่ เพราะจะดึงดูดความสนใจของปลาได้มากขึ้น

การใช้เหยื่อตามปลาที่ต้องการ – ควรใช้เหยื่อตามปลาที่ต้องการ โดยจะต้องพิจารณาจากลักษณะการเคลื่อนไหวของปลา เช่น ปลาที่ต้องการเหยื่อเล็ก ๆ อาจต้องใช้เหยื่อขนาดเล็ก

การจัดเหยื่อ – ควรจัดเหยื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น ในที่ที่มีกระแสน้ำไหลแรง ควรจัดเหยื่อให้อยู่ใกล้กับพื้นล่าง ๆ เพื่อให้ปลาสามารถเหยียดตัวได้ง่ายและหยิบเหยื่อได้ง่าย

การเลือกสถานที่ตกปลา – ควรเลือกสถานที่ตกปลาที่มีปลาเยอะและเหยื่อสะดวกต่อการจับ เช่น บริเวณที่มีสมุทรและแม่น้ำที่มีปลาจำนวนมาก

การเลือกเหยื่อปลอม – หากไม่สามารถใช้เหยื่อสดได้ เช่น เพราะสภาพอากาศไม่เหมาะสมหรือไม่มีเหยื่อสดในพื้นที่ ก็ควรเลือกใช้เหยื่อปลอมที่มีความคล้ายคลึงกับเหยื่อจริง เพื่อให้ปลาสามารถหลอมตัวเข้ากับเหยื่อและตกปลาได้

การอ่านสัญญาณตกปลา – การตกปลาไม่ใช่เรื่องเดียวกันเสมอไป ต้องมีการอ่านสัญญาณตกปลาอย่างถูกต้องเพื่อให้ตกปลาได้มากขึ้น โดยสามารถใช้เครื่องมือช่วยอ่านสัญญาณตกปลา เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเสียงแสดงสัญญาณตกปลา

เทคนิคการตกปลา เป็นกิจกรรมที่มีความสนุกสนานและน่าสนใจอย่างมาก แต่เพื่อให้สนุกและได้ผลตามที่ต้องการ ควรปฏิบัติตามหลักการและเทคนิคต่าง ๆ

การตกปลา ควรศึกษา

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email