เทคนิคการตกปลาเก๋า และวิธีที่ควรรู้ก่อนจะออกหมายไปตกปลาเก๋ายักษ์

เทคนิคการตกปลาเก๋า และวิธีที่ควรรู้ก่อนจะออกหมายไปตกปลาเก๋ายักษ์

เทคนิคการตกปลาเก๋า มือใหม่ หัดตกได้ ใช้ อุปกรณ์น้อย ใครชอบกิน ปลาเก๋า บ้าง เราเชื่อว่า ใครๆ ก็ต้องชอบ เพราะ หาทานง่าย ทำอะไร ก็ อร่อย ส่วนใหญ่ มักจะเห็น ตอนที่ถูกแล่ เป็นชิ้นมาแล้ว ใช่ไหมล่ะ เพราะปลาชนิดนี้ เป็นปลา กินเนื้อ ที่ถูกมนุษย์ล่า ได้ง่ายๆ แหล่งที่ อยู่อาศัย ไม่ใช่ ในน้ำลึก แถม มีวิธีการ ตกไม่ยาก ถ้าอยากลอง เปลี่ยนใจ จากผู้ที่ทานอย่างเดียว มาลองเป็น ผู้หา ดูบ้าง ก็มาเรียนรู้ เทคนิคการตกปลาเก๋า กับเราได้เลย ทำความรู้จัก ปลาเก๋า ก่อนจะไป ตกปลาเก๋า เราลอง มาทำความรู้จัก กับมันกัน ก่อนดีกว่า ปลาเก๋า เป็นปลาที่มีสายพันธุ์ เยอะมาก บางพันธุ์ เมื่อโตเต็มที่แล้ว ลำตัว อาจยาวได้ ถึง 3 เมตร เลยทีเดียว ราคา ที่ขายกันก็ขึ้นอยู่กับ ขนาดตัว เป็นปลาที่มี ก้างแข็ง มาก ผู้แล่ ต้องมี ความชำนาญ ในระดับหนึ่ง ส่วนของหนังนั้น ทั้งหนา และ เหนียว เมือกเยอะ มีกลิ่นคาว ร้านอาหาร จะไม่ค่อย เสิร์ฟส่วน นี้กัน แต่หากทำ ความสะอาด ดีๆ สามารถทานได้ และ มีรสชาติดี ด้วย สำหรับเนื้อ นั้นบอกได้เลย แน่น หนึบ ขาวจั๊วะ หวานเจี๊ยบ นำไปทำได้หลายเมนู togpar จึงอยากพามาดูความรู้ และ เทคนิคในการใช้ตกปลาเก๋า อีกด้วย

เทคนิคการตกปลาเก๋า ก่อนออกหมาย

 

เทคนิคการตกปลาเก๋า

อุปกรณ์ที่เหมาะสม หากคิด จะตกปลา ทะเล หรือ ตกปลาเก๋า ซึ่ง เป็นปลาที่อาศัยอยู่ ตามแนวโขดหิน นั้น ไม่มีอุปกรณ์ตายตัว แต่เรา แนะนำ ว่าให้ใช้เบ็ด ที่คาดว่า จะรับน้ำหนัก ปลา ได้เยอะๆ ไว้ก่อนดีกว่า ไม่จำเป็น ต้องใช้คัน Popper ก็ได้ ในส่วนของ เหยื่อ ที่จะใช้ ควรจะเป็น เนื้อสด เช่น กุ้ง หมึก เป็นต้น เพราะ ปลาเก๋า จะตอบสนองได้ไว ซึ่ง เหยื่อปลอม ก็ใช้ได้ เช่นเดียวกัน แต่ ควรเลือก แบบ ไมโครจิ๊ก เพราะ จะเลียนแบบ สิ่งมีชีวิตได้คล้าย ที่สุด สีสันสดใส ล่อ ปลาเก๋า ได้ดี ถ้าต้องการให้ ปลากินเหยื่อ ไว ให้ใช้วิธี การกระตุก และ กระชากเหยื่อ ให้ดิ้นบ่อยๆ รับรอง งับรัวๆ หากมี ความชำนาญ อยากตกให้ได้ ทีละ 2-3 ตัว ก็เลือกใช้ เหยื่อปลอม แบบ จิ๊ก ฮาบิกิเลย แต่ต้อง ออกแรง มากกว่าปกติ หน่อยเท่านั้น

ลักษณะการอยู่ของปลา ปลาเก๋า เป็นปลา ที่ชอบเข้า สังคม จึงมักจะอยู่ รวมกันฝูงใหญ่ ดังนั้น หากเลือก หมายถูก หย่อนเบ็ดลงไป แล้วรอได้เลย ยังไงก็ต้องมี สักตัวที่งับ แต่ข้อควรระวัง

คือ ปลาพวกนี้ จะชอบอยู่ตามซอกหิน เพราะฉะนั้น ถ้าเหวี่ยงเบ็ดแรง อาจจะทำให้เบ็ด ไปเกี่ยวอะไรเสียหายได้ ใช้วิธีหย่อนดีกว่า

หมายตกปลาเก๋า อยากได้ปลาเก๋า ให้ไปหาหมายตามชายฝั่งทะเลได้เลยเพราะมีอยู่มากในบริเวณนั้น ซึ่งทำเลทองที่สุดก็คือตามโขดหิน ซอกหิน แนวปะการัง แต่ก็มีข้อควรระวัง เพราะธรรมชาติของปลาเก๋านั้นแม้จะกินเหยื่อง่ายก็จริงแต่ก็แรงเยอะมาก บางครั้งกว่าจะยื้อยุดฉุดกระชากเอาขึ้นมาได้ก็เล่นเอาหอบอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามันสัตว์นักล่าที่น่ากลัวมากอันดับต้นๆ บนห่วงโซ่อาหาร จึงมีสัญชาตญาณในการต่อสู้และเอาตัวรอดสูง หากเป็นมือใหม่หาเพื่อนไปช่วยกันสักคนก็น่าจะดีกว่า

 

 

 

เทคนิคการตกปลาเก๋า และอุปกรณ์

ติดตามข่าวสารต่างๆต่อได้ที่นี่ :

Website : togpar

Facebook : รวมคลิปตกปลา

Tiktok : togpar

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email