การตกปลาสลิด เราจะมาบอกเทคนิดและการตกปลาลักษณะการกินเหยื่อ

การตกปลาสลิด เราจะมาบอกเทคนิดและการตกปลาลักษณะการกินเหยื่อ

วันนี้ เราจะพามาดู เทคนิด การตกปลาสลิด ใครๆ ก็ อาจจะมองว่า เป็นการ ตกปลา ที่ง่ายๆ แต่ที่จริงแล้ว มันมี ทริค ของมัน ไม่ใช่จะตก ก็ตก ได้เสมอไป เพราะ ปลาสลิด นั้น เป็นปลาที่มี ปากขนาดเล็ก และ มี ความไว มากๆ แล้ว ตอนนี้ ก็ เป็นที่นิยมสำหรับ น้าๆ นักตกปลา หลายๆคนอีกด้วย เราอยาก มาแนะนำ ว่า ทริคเล็กๆ ของการตกปลา ชนิดนี้ นั้น มีอะไรบ้าง อุปกรณ์ ควรใช้แบบไหน และ มีกี่วิธี ที่ทำ ให้ได้ตัวปลา ไม่แห้ว กลับบ้านมือป่าว หรือ แวะตลาด เพื่อไม่ให้ภรรยา ด่าอีกด้วย 555 ปลาสลิด เป็นปลาน้ำจืด ชนิดนึง ที่เห็น ฝูงปลา พวกนี้ ขึ้นเล่นน้ำ หน้าสล้อน ไปหมด และ นักตกปลา หลายๆท่าน อาจจะ ไม่ได้สนใจ เพราะ ปลาชนิดนี้ ไม่ค่อยกินเบ็ด ตกปลา แต่จริงๆแล้ว ปลาชนิดนี้ สามารถ ตกได้ ตกเพลิน เนื้อดี กินอร่อยสุดๆ ปลาชนิดนี้ มักจะชอบ กินอาหาร อย่างเช่น ไข่มดแดง , ไส้เดือน , ข้าวสวย , แหนมหมู เป็นต้น ส่วนเหยื่อ ที่ใช้ สำหรับอ่อย ปลาสลิด นั้น ต้องเป็นเหยื่อ ที่เราหาได้ อย่างเช่น เนื้อหมู ไปอ่อย ทิ้งไว้ 3 ถึง 4 วัน โดย ต้องไป สังเกตุการ ว่าเหยื่อ ที่เราอ่อยไว้ นั้น มีปลาเข้ามา ตอมเหยื่อ เราบ้างหรือป่าว ถ้าไม่เข้า เรา ก็ อ่อยเหยื่อ เพิ่มเข้าไป แต่ถ้าหากเห็นปลาสลิด เข้าแล้ว วันต่อมา ก็ถือเบ็ด และ เหยื่อ อุปกรณ์ พร้อมมาได้เลย อยากรู้ข่าวสาร สามารถ ติดตามต่อ ได้ที่ togpar รู้ข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่

@togpar ตกปลาสลิดบางบ่อ🐟 #ตกปลา #ตกปลานิล #ตกปลานิลหมายธรรมชาติ #เหยื่อปลอม #ดันขึ้นฟีดที ♬ เสียงต้นฉบับ – userb2h6facy8m

 

เทคนิด และ การตกปลาลักษณะการกินเหยื่อ

เทคนิดที่สำคัญเลย : เราอ่อยเหยื่ออะไรไว้ เราก็ต้องเอาเหยื่อชนิดนั้นไปตก ไม่อย่างงั้น ปลาอาจจะไม่กิน หรือ ตอมเบ็ดเลยก็ว่าได้

ลักษณะการกินเหยื่อ : ถ้าเราใช้เหยื่อขนมปังตก หรือ แคปหมู เราควรแช่น้ำให้มันนิ่ม ก่อนตก ส่วนพวกมันหมู ต้องหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอหุ้มไม่ให้เห็นตัวเบ็ด เพราะ ปากพวกนี้ เป็นกลาขี้ระแวงสุดๆ หรือ ถ้าใช้เหยื่ออื่นๆ ก็ต้องหั่นเป็นชิ้น ให้หุ้มตะขอเบ็ดเช่นกัน ถ้าพูดถึง การตกปลาสลิด นั้น ปลาสลิด เป็นปลาที่หากินเกือบถึงผิวน้ำ ที่สำคัญเลย ควรตั้งระดับทุ่นให้ถึงเกือบผิวน้ำ ถ้าตีหน้าดิน เราอาจจะได้ตัวน้อยเลยก็ว่าได้ หรือ อาจจะไม่ได้เลย การตั้งทุ่มไม่ควรเกิน 1 ฟุต หรือ มากกว่า 1 นิ้ว ขึ้นไป แต่ถ้าเกิด ในกรณี ปลาไม่เข้า หรือ ปลาเข้าช้า ก็ต้องลองปรับระดับ ขึ้นลงให้ได้ อย่างนี้ต้องลองสังเกตุเอง เพราะแต่ละพื้นที่ ที่ไปตก หรือ แต่ละหมาย ปลาสลิด อาจจะเข้ากินกัน คนละแบบ แต่ที่เจอๆมา ก็จะเป็นแบบนี้เกือบทั้งหมด ลักษณะการเข้ากินของ ปลาสลิดนั้น ถ้าเป็นทุ่มโฟมทั่วไป จะเกิดอาการขยับถี่ๆต่อเนื่อง ส่วนถ้าเป็นเม็ดโฟมขนาดเล็ก จะขยับถี่ๆเหมือนกัน แต่จะดึงจมลงไปเลย ส่วนถ้าใช้ทุ่น ชิงหลิว ตกนั้น จะขยับขึ้นๆ ลงๆ เราก็สามารถ วัดได้เลย เพราะติดปากปลา อย่างแน่นอน ปลาสลิด เป็นปลาปากเล็ก และ ปากบางมาก การวัดปลา ก็เป็นส่วนสำคัญ ถ้าวัดแรงเกินไป ปากปลาอาจจะฉีก และ ทำให้หลุดไป ควรวัดเบาๆ คล้ายๆกุ้ง ถ้าปลาติดแล้ว ไม่ควรวัดซ้ำ แต่ถ้าเรา มีสวิงช้อนปลาไปด้วย จะดีมาก เพราะปลาชนิดนี้ปากบาง ถ้าได้ตัว ควรช้อนเลยทันที ที่เราบอกมาทั้งหมด อาจจะเป็นแค่แนวทางเบื้องต้น ใครที่อยากลองทำ ทริค นี้ไปใช้ ก็ลองเชิญทำแบบนี้ได้เลยน้า

การตกปลาสลิด แบบถูกวิธี

 

 

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email