การตกปลากระพง เป็นการตกปลาที่สนุกและนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้

การตกปลากระพง เป็นการตกปลาที่สนุกและนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้

วันนี้เราจะมาบอกทริค ใน การตกปลากระพง และ สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนจะออกหมาย อย่างแรกเลย เราต้องศึกษาว่า ปลากะพง นั้น มีวิถีชีวิต เป็นอย่างไร และ ชอบอยู่ส่วนไหน ปลากะพง เป็นปลาที่สามารถ อยู่ได้ทั้ง น้ำจืด และ น้ำเค็ม หรือ ทะเล ปลาชนิดนี้เป็นปลาที่มีความแข็งแรงอย่างมาก และ เป็นปลาที่ กินเนื้อสด ไม่กินรำ ส่วนมาก จะกินปลาเล็ก ปลานน้อย เหยื่อที่ชอบเลย ก็คือ กุ้ง ปลาซิว และอื่นๆ ปลากะพงเป็นปลาที่ค่อนข้างจะฉลาด นักตกปลาก็ถือ ว่าปลาชนิดนี้ เป็นปลา ที่กินเบ็ด หรือ เหยื่อปลอม เยอะมากเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก ในการตกปลาชนิดนี้ เพราะ ปลากะพง ตอนนี้มีราคาค่อนข้างแพง เป็นอย่างมาก และ เป็นปลาที่มีเนื้อ หวาน อร่อย เป็นความต้องการของ น้าๆ นักตกปลาเกือบทั้งหมด ปลากะพง เป็นปลาที่มีลำตัวอยู่ราวๆ 20-40 เซนติเมตร ไม่เกินนี้ ถ้าพูดถึงการตกปลากะพง นั้น สามารถตกได้ทั้งแบบ หน้าดิน แต่การตกด้วย วิธี หน้าดิน นั้น ต้องใช้เหยื่อสด และ ของคาวเท่านั้น ไม่งั้น ปลาชนิดนี้ จะไม่เข้ามากินเลยก็ได้ เพราะ เขา เป็นปลานักล่า กินเหยื่อสด และ ยังมี อีกหนึ่งวิธี คือการ ตีเหยื่อปลอม แต่การตีเหยื่อปลอมมีหลายรูปแบบ และ การตีเหยื่อปลอมในตอนนี้ นั้น คนกำลังฮิต เป็นอย่างมาก เพราะ มันง่ายต่อการตกปลา พกแค่ เบ็ดพร้อม รอก หนุ่งคัน กับ เหยื่อปลอม ตัวเดียว ก็สามารถ ตกปลาชนิดนี้ได้แล้ว วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมารับชมวิธีการตกปลากะพงผ่านที่  togpar และมีสาระต่างๆ ที่หลายๆ อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องควรทำยังไง ติดตามเราได้ที่นี่

เทคนิค ใน การตกปลากระพง มีดังนี้ เราควรต้องรู้เทคนิด และ ศึกษาข้อมูลสำคัญก่อนที่จะออกตก เพราะไม่งั้น อาจจะกลับบ้านมือเปล่าได้เลย เพราะการศึกษา สำคัญอย่างมาก ใครที่ไม่อยากเสียเวลา ก็ต้องเชื่อเรา เพราะแอดมิน เคยตกมาแล้ว และ ผ่านประสบการณ์มาแล้ว

  • ต้องดูช่วงเวลาน้ำทะเลขึ้น หรือ น้ำทะเลลง และ เวลาก็ต้องเป็น เวลาเช้า – เย็น เท่านั้น เพราะถ้าเป็นเวลาอื่น อาจจะเป็นตอนที่น้ำทะเลกำลังเปลี่ยนน้ำที่ขึ้นมา
  • ต้องมีความอดทน ในการตีเหยื่อปลอม และ ต้องทนต่อความที่ต้องเจอแดดร้อนๆ
  • ควรเตรียมเหยื่อปลอม ชนิดดำน้ำ ไปเยอะๆเพราะส่วนมากปลาชนิดนี้จะไม่ขึ้นกินบนผิวน้ำ เหมือน ปลาช่อน และ ปลาชะโด
  • ดูหมายก่อนที่จะโยนเหยื่อปลอม ว่ามันมีตอม่อ หรือ กะชังหอยไหม ไม่งั้นอาจจะทำให้เราเสีย เหยื่อ ไปฟรีๆ และ ทุกวันนี้เหยื่อ ก็มีราคาค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก
  • ควรพกคันเบ็ดที่เกิน 9 ฟุตขึ้นไป เพราะ ปลากะพง ชนิดนี้ แรงกระชากค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว เพราะเป็นปลานักล่า อีกด้วย

การตกปลากระพง ธรรมชาติ

 

หมายใน การตกปลากระพง และ การสังเกตุว่าตรงไหน มีตัว ปลากะพง และสามารถที่จะมีโอกาสได้ตัว 100 เปอร์เซ็น เรามาดูกันว่ามีวิธีการสังเกตุอย่างไรเมื่อมีปลา อยู่ในระแวกนั้น เพราะสิ่งสำคัญ คือการสังเกตุที่ดี

  • ถ้าตกที่น้ำทะเล ส่วนมากเลย จะอยู่บริเวณกระชังหอย ที่ชาวบ้านชอบเลี้ยง ปลาชนิดนี้จะอยู่เยอะมาก แต่ก็มีอุปสรรคความเสี่ยงเป็นอย่างสูงเพราะอาจจะทำให้เหยื่อเสียเป็น 10 – 20 ตัวเลยทีเดียว เพราะเวลาปลากะพง กิน จะพาเราเข้าไปในกระชังหอย และ ทำให้ หอยคมๆ บาดและ ขาดในที่สุด
  • ถ้ายังในทะเล หรือ น้ำเค็มอยู่ ก็จะเป็นแหล่งที่มีโขดหิน และ ตอไม้ใต้สะพาน ซึ่งถือว่า ปลาชนิดนี้ เป็นปลาที่ค่อนข้างจะฉลาด
  • ส่วนถ้าตก ในน้ำจืดนั้น เป็นบ่อธรรมชาติ ก็ควรสังเกตุ ตรงที่มีปลาขึ้นบ่อยๆ หรือ อาจจะเป็นหน้าทางเข้าที่น้ำจะไหลไป

อันนี้ คือ วีธีการตกปลา แบบพื้นฐานที่หลายๆคน อาจจะต้องเตรียมรับมือก่อน เพราะสิ่งที่สำคัญในการ ตกปลากะพง ต้องใช้ความอดทนสูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ถ้่ยิ่งใจร้อน เห็นคนอื่นได้ แต่ตัวเราไม่ได้ ก็จะทำให้เราใจร้อนยิ่งขึ้น เลยอยากจะมาบอกว่า การตก ปลากะพง ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเราทำถูกวิธี อีกด้วย

การตกปลากระพง บ่อเหมา

 

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email