ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง เกร็ดความรู้และบอกหมายที่เหมาะสมในการตกปลา

ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง เกร็ดความรู้และบอกหมายที่เหมาะสมในการตกปลา

วันนี้ เราจะพามาดู ที่ต่างประเทศ กันบ้างว่าเราจะ ทำอย่างไร เมื่อทะเลสาบ กลายเป็น น้ำแข็ง และ ผู้คนก็ต้องหาปลา กินตาม วิถีชาวบ้าน เราจะพามาดู ว่าเขา ใช้วิธี ตกปลาอย่างไร หรือ เรียกอีกอย่างนึง ว่า ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง อย่างแรกเลย ที่ต้องบอก ที่แน่ๆ บ้านเรา อาจจะไม่มีแบบนี้ แน่นอน เพราะ ประเทศไทย เป็นประเทศที่ค่อนข้างร้อน และ ไม่มีฤดู แบบเขา เลยทำให้ คนไทยที่ ไม่มีโอกาส ได้พลาดกับ การตกปลาธรรมชาติ แบบนี้ ซึ่งเรา ก็ อยากจะมาบอกวิธี และ แนะนำความรู้ เพื่อบางคน อาจจะเดินทางไป บ้านครอบครัว หรือ ญาติสนิท มิตรสหาย ก็ว่าได้ ใครที่ตามหา วิธี ตกปลาใต้น้ำแข็ง แบบนี้อยู่ ติดตามเราได้ที่ togpar ได้เลย เรามีวิธีมาให้ใหม่ๆก่อนใครเลยทีเดียว

การที่ ทะเล จะเป็นน้ำแข็ง นั้น ทะเลอาจจะ เป็นน้ำแข็ง แค่ผิวน้ำด้านบน แต่ใต้พื้น ผิวน้ำ นั้น ก็มี ปลาอาศัยอยู่ แถมยังตัวใหญ่ อีกด้วย เพราะ บางคนอาจจะ ยังไม่รู้จริงๆ คิดว่าเป็น น้ำแข็งทั้งหมด เรายกตัวอย่าง อย่างประเทศ นอร์เวย์ มักจะมี อากาศ หนาวเย็น เป็นอย่างมาก ริมชายหาด ฟยอร์ด มักจะมีคน ชอบไป ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง เป็นจำนวนมาก เลยทีเดียว น้าๆ นักตกปลา ก็ต้องศึกษาไว้ เพราะ อาจจะมีโอกาส ได้ไปสัมพัส อีกด้วย และ การตกปลาแบบนี้ นั้น กลายเป็น กิจกรรม อย่างนึงเลยที่กำลัง นิยมใน ประเทศ นอร์เวย์ เราจะมาบอก อุปกรณ์  ที่ต้อง เตรียมไป ถ้าจะไปตกปลาทะเล ใต้น้ำแข็ง ไปดูกัน

อุปกรณ์ ที่ต้องเตรียม ไปใช้ในการ ตกปลาใต้น้ำแข็ง

  • เครื่องเจาะน้ำแข็ง ( สำคัญมาก เพราะ น้ำแข็งหนา หรือ ใช้ที่ขุด อะไรก็ได้ )
  • ที่ตักน้ำแข็ง ( เวลาเจาะเสร็จ เราต้องนำที่ตัก ไปตักน้ำแข็งออก เพราะ ถ้าใช้มือ น้ำจะเย็น จนทนไม่ไหว )
  • เสื้อ กางเกง ถุงเท้า กันหนาว ( ใส่ไป 3-4 ชั้น ก็ยิ่งดี เพราะ อากาศหนาว กว่าประเทศไทย 5 เท่า และ ยังแถมมีน้ำทะเลอีก ซึ่งทวีคูณเข้าไปเลย )
  • ที่รอง ( แผนรองเท้าเวลายืนตกปลา จะได้ไม่สัมพัสน้ำแข็งโดยตรงเพราะหนาวมาก )
  • อุปกรณ์ ความปลอดภัย ( ยาชนิดต่างๆ ห่วงกัน ตกน้ำทะเล )

ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง ข้อมูล

วิธีการ ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง มี หลายวิธี เรามาดู ตัวอย่างกัน

  • หาสถานที่ ( ควรถาม ผู้ที่อยู่ ท้องถิ่น เพราะ ไม่ใช่ จะตกตรงไหน ก็ได้ปลา คนพื้นที่ จะรู้ดีที่สุด )
  • ใช้เครื่องเจาะน้ำแข็ง เจาะรู ( ต้องเจาะรู รู้ตำแหน่ง เพราะ ถ้าเดินถือ เครื่องไป เจอแผ่นน้ำแข็งบาง อาจจะทำให้ เกิดอันตราย ถึงชีวิตได้ เลยทีเดียว )
  • ใช้กระบวกที่เราเตรียมมา ( เพราะเวลาเรา เจาะแผ่นน้ำแข็งเสร็จนั้น จะมีเศษน้ำแข็งลอยอยู่ บนผิวน้ำเป็นจำนวนมาก ถ้าเอามือไปหยิบออก บอกได้คำเดียว เหมือนน้ำในช่องฟิตเลยก็ว่าได้
  • เตรียมอุปกรณ์เบ็ด และ หย่อนเบ็ดลงน้ำ ( เตรียม รอปลาใหญ่ เข้ามากิน ต้องใช้ ความอดทน เป็นจำนวนมาก )
  • ตกปลาเสร็จ กลบรู ที่เราเจาะไว้ ( เพื่อคนที่ผ่านไปผ่านมาอาจจะไม่รู้ ทำให้เดินตก เกิดอันตรายได้ )

เราสามารถนำไปใช้และใช้เป็นความรู้ ที่สามารถนำเอาไปใช้ในชีวิตจริงได้อย่างแน่นอน ตกปลาใต้น้ำแข็ง ไม่ใช่เรื่องยาก และ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ลองศึกษาดู และ ลุยออกหมายกัน

ตกปลาทะเลใต้น้ำแข็ง หนาว

 

Please follow and like us:
Pin Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed

RSS
Follow by Email